ตรวจสอบและทบทวน
          ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัด เรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่ 1 แล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทําอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declarative knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง..) และข้อ ที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural knowledge) ( เช่น ๆ ) สามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทํา เรื่อง...)

แผนการจัดการเรียนรู้


กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1
หน่วยที่1  เรื่อง  เทคโนโลยีสารสนเทศกบชีวิตประจวัน
เวลาเรียน 3
ชั่วโมง
แผนการเรียนร้ทีู่ 3 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศกบชีวิตประจวัน
เวลาเรียน 1
ชั่วโมง
สอนวันที่…………เดือน……………………..พ.ศ. ……………
ภาคเรียนที่….

มาตรฐานการเรียนรู้

มาตรฐาน ง 4.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการ สืบค้นข้อมูล การเรียนรู้การสื่อสาร การแกปัญหา การทงานและอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และมีคุณธรรม


สาระสคัญ

เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวั

 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง

นักเรียนบอกเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวันได้

นักเรียนบอกความสคัญของเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจวันได้

 สาระการเรียนรู้

เทคโนโลยีสารสนเทศที่เก่ียวข้องกบการดเนินชีวิตประจาวัน ความแม่นยและถูกต้อง

ของข้อมูลสารสนเทศจากแหล่งที่เชื่อถือได้

 กระบวนการจัดการเรียนรู้

1.   ครูให้นักเรียนบอกสิ่งที่รู้จักภายในบ้านที่นักเรียนคิดวาเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศ่
2.   ครูให้นักเรียนศึกษาใบความรู้ เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวัน

3.   ครูแจกแบบฝึกหัด เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวัน
4.   ครูสังเกตพฤติกรรมขณะที่นักเรียนศึกษาใบความรู้และทแบบฝึหัด
สื่อ/แหล่งการเรียนรู้

1.   ใบความรู้เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวัน
2.   แบบฝึหัด เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวัน

3.     แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

 การวัดผลประเมินผล

1.     วิธีการวัด
-   สังเกตการฟัง และการตอบคถาม
-   ตรวจแบบฝึกหัด

2.  เครื่องการวัดผลประเมินผล

-    แบบฝึกหัด เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจวัน
-  แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

           3.     เกณฑ์การวัดผลประเมินผล ใช้การผานเกณฑ์่ร้อยละ 70 ขึ้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล็อกนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน โดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พิจิตรา ธงพานิช สาขาหลักสูตรและนวัตกรร...