ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
การกําหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัด เรียนรู้ด้วยการระบุสาระ
มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่ 1
แล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทําอะไรได้
ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการ ความรู้ในรูปของสารสนเทศ(declarative
knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง..) และข้อ
ที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural
knowledge) ( เช่น ๆ ) สามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทํา เรื่อง...)

สื่อ/แหล่งการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
|
|
|
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี(คอมพิวเตอร์)
|
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1
|
|
หน่วยที่1 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศกับชีวิตประจำวัน
|
เวลาเรียน 3
|
ชั่วโมง
|
แผนการเรียนร้ทีู่
3 เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศกบชีวิตประจำวัน
|
เวลาเรียน 1
|
ชั่วโมง
|
สอนวันที่…………เดือน……………………..พ.ศ. ……………
|
ภาคเรียนที่….
|

มาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐาน
ง 4.1 เข้าใจ เห็นคุณค่า และใช้กระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศในการ สืบค้นข้อมูล
การเรียนรู้การสื่อสาร การแก้ปัญหา การทำงานและอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ
ประสิทธิผล และมีคุณธรรม
สาระสำคัญ
เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
นักเรียนบอกเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
นักเรียนบอกความสำคัญของเทคโนโลยีที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
สาระการเรียนรู้
เทคโนโลยีสารสนเทศที่เก่ียวข้องกบการดำเนินชีวิตประจาวัน
ความแม่นยำและถูกต้อง
ของข้อมูลสารสนเทศจากแหล่งที่เชื่อถือได้
กระบวนการจัดการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกสิ่งที่รู้จักภายในบ้านที่นักเรียนคิดวาเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศ่
2. ครูให้นักเรียนศึกษาใบความรู้ เรื่อง
เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
3.
ครูแจกแบบฝึกหัด เรื่อง
เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
4.
ครูสังเกตพฤติกรรมขณะที่นักเรียนศึกษาใบความรู้และทำแบบฝึกหัด
1.
ใบความรู้เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
2. แบบฝึกหัด เรื่อง
เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
3.
แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
การวัดผลประเมินผล
1.
วิธีการวัด
-
สังเกตการฟัง และการตอบคำถาม
- ตรวจแบบฝึกหัด
2. เครื่องการวัดผลประเมินผล
-
แบบฝึกหัด เรื่อง
เทคโนโลยีสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
-
แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
3. เกณฑ์การวัดผลประเมินผล ใช้การผ่านเกณฑ์่ร้อยละ 70 ขึ้นไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น